• Trang chủ
  • Doanh nhân Việt mong muốn lan tỏa giá trị đến cộng đồng

    Doanh nhân Việt mong muốn lan tỏa giá trị đến cộng đồng

    0
    286

    Shark Vương chia sẻ mong muốn hỗ trợ nhiều bạn trẻ khởi nghiệp để có thể tránh được những sai lầm, thất bại và rút ngắn con đường đến thành công.

    Ông Trần Anh Vương - Chủ tịch công ty đầu tư King Invest/ Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ thông tin trên tại Talkshow "Vai trò của những doanh nhân thành công trong việc chia sẻ tri thức - lan toả giá trị đến với cộng đồng và xã hội", ngày 20/11.

    Chương trình có sự xuất hiện của nhiều diễn giả nổi tiếng khác, như ông Lê Phụng Thắng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại Citicom/ Phó chủ tịch Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Trần Đăng Nam - Chủ tịch/CEO Dolphin Sea Air Services Corp - Chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; ông Nguyễn Xuân Hoàng - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Misa - Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

    Các diễn giả tham gia talkshow "Vai trò của những doanh nhân thành công trong việc chia sẻ tri thức - lan toả giá trị đến với cộng đồng và xã hội".

    Tại sự kiện, các diễn giả tham gia đều chung một khát vọng là mong muốn chia sẻ tri thức, lan tỏa giá trị đến cộng đồng và xã hội. Shark Vương cho biết: "Ngày nay số lượng khởi nghiệp ngày càng nhiều và tỷ lệ thất bại cũng nhiều. Vì vậy sự dìu dắt và hỗ trợ từ những người đi trước là rất cần thiết, giúp các bạn trẻ có thể tránh được những sai lầm, thất bại và rút ngắn con đường đến thành công".

    Đó cũng là lý tưởng của nhiều tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ doanh nhân Sao đỏ... Theo đó, các doanh nhân cho rằng, sự hỗ trợ và đồng hành của các tổ chức là nơi ươm mầm cho nhiều triệu phú tương lai của Việt Nam. Tư tưởng doanh nhân hiện đại là đam mê chia sẻ tri thức, không chỉ với mục tiêu win - win mà là win - win - win mang đến thắng lợi cho doanh nghiệp, đối tác và cho cả xã hội.

    Để thổi bùng ngọn lửa tri thức của cộng đồng thì các doanh nhân có thể hành động từ nội bộ doanh nghiệp. Bắt đầu từ việc truyền thông rõ về lợi ích của việc học tập, tạo môi trường mở cho việc đào tạo và chia sẻ tri thức. Các hoạt động đào tạo cần được phát triển rộng hơn với các khóa học chuyên sâu, học online ứng dụng công nghệ, mở các học viện, trường học riêng của doanh nghiệp để nâng cao chất lượng nhân sự và đáp ứng nhu cầu thị trường.

    Các diễn giả nhận định thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng cùng nhiều tác động từ dịch bệnh khiến tái định hình lại nhiều ngành nghề. Vì vậy các doanh nghiệp đều có xu hướng tập trung đầu tư vào công tác đào tạo để bổ sung, cập nhật kiến thức, kỹ năng mới giúp nhân sự thích nghi với môi trường kinh doanh đầy biến động.

    "Talkshow đã góp phần mang đến cái nhìn khách quan về vai trò của đội ngũ doanh nhân và khơi dậy tầm quan trọng của hoạt động đào tạo trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh đó, chương trình đánh dấu sự ra đời của Học viện Aristino - nơi kết nối đội ngũ chuyên gia, những doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực cùng hiện thực hóa khát vọng lan tỏa tri thức một cách tự nguyện và không lợi nhuận", đại diện ban tổ chức cho hay.

    (Nguồn và ảnh: Học viện Aristino)/vnexpress

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!