• Trang chủ
  • Khan nguồn cung, thiếu hàng chất: lý do shophouse nội khu dự án cứ ra hàng là bán hết?

    Khan nguồn cung, thiếu hàng chất: lý do shophouse nội khu dự án cứ ra hàng là bán hết?

    0
    273

    Phân khúc shophouse được dự đoán sẽ vươn mình trong năm nay, trở thành lựa chọn hàng đầu của dòng vốn đầu tư vào bất động sản. 

    Shophouse: “Con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư

    Để dẫn chứng cho khả năng tăng giá của shophouse bất chấp các yếu tố bất lợi như dịch bệnh, lạm phát, một chuyên gia phân tích đầu tư cho biết, năm 2016, một căn shophouse mặt tiền thuộc đại dự án tại khu đô thị Thủ Thiêm được chào giá tầm 80 triệu đồng/m2. Một căn shophouse có diện tích sử dụng 300-400m2 tiêu tốn của nhà đầu tư khoảng 20-25 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, mức giá triệu đô cho một sản phẩm bất động sản ngoại trung tâm được nhiều người đánh giá là “không tưởng”, nhiều người lo ngại tình trạng “đón đỉnh”.

    Thế nhưng, chỉ chưa đến một thập kỷ, giá trị mỗi căn shophouse tại đây đã tăng đến 250-320 triệu đồng/m2, tức gấp 300-400% giá trị so với thời điểm chào hàng. Không chỉ hoàn vốn trong ngắn hạn mà các nhà đầu tư thời kỳ đó còn lãi đậm. 

    Shophouse là điểm đầu tư sinh lời lý tưởng cho các nhà đầu tư. Nguồn: Pi Group

    Cách khu đô thị Thủ Thiêm hơn 40km, khu shophouse tại đảo Đại Phước, Đồng Nai, ban đầu được giới đầu tư đánh giá là khu vực “khỉ ho cò gáy” thì giờ đây đã thành hình một khu đô thị quốc tế hoàn chỉnh. Giá mỗi căn shophouse cũng đón từng hồi tăng giá theo tiến độ của khu đô thị, từ 3-5 tỷ ban đầu đã tăng gấp 2-3 lần chỉ sau 4 năm. Khi loạt cầu nối đôi bờ TP HCM và Đồng Nai được triển khai trong các năm tới, chủ nhân các shophouse này sẽ còn “thu bội”. Nhiều nhà đầu tư thiếu “liều lĩnh” khi đó giờ đây chia sẻ nhiều tiếc nuối. 

    Một nhà đầu tư nhận định: “Giá cao nhưng người sở hữu ít có nhu cầu bán. Cầu luôn vượt cung là điển hình cho thấy shophouse luôn ‘sống tốt’ trong nhiều năm qua. Giỏ hàng tại nhiều dự án, biệt thự vừa ra mắt đã được giao dịch hết".

    Lý giải cho sức sống của shophouse, ông Nguyễn Vũ Nguyên - Giám đốc Marketing ECOE Việt Nam, đơn vị phân phối dự án Picity High Park, cho biết, có hai nguyên nhân chính:

    Thứ nhất, nguồn cung của phân khúc sản phẩm này không nhiều. Hiện tại nhiều dự án để khai thác tiềm năng doanh thương nên chú trọng gia tăng tỷ trọng căn hộ. Quỹ đất dành cho không gian kinh doanh, không gian bán lẻ chiếm khá nhỏ. Một tòa tháp 500 căn hộ nhưng chỉ có thể cung ứng 5-8 shophouse, tùy theo diện tích. 

    Thứ hai, với khả năng khai thác đa dạng, shophouse dễ dàng ứng biến với thời cuộc. Ví dụ, trong giai đoạn bán lẻ đóng băng vì dịch bệnh, nhiều chủ shophouse đã chuyển đổi công năng phục vụ các mảng ngành như giáo dục, không gian làm việc chia sẻ, văn phòng lại cho SMEs (doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ). 

    “Không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng tính chuyển đổi này, bởi căn hộ thông thường khó chuyển sang phục vụ văn phòng còn nhà phố thì tùy vị trí, tùy diện tích. Trong khi shophouse luôn sở hữu mặt tiền thoáng đạt, diện tích rộng rãi, hệ thống kết cấu cơ điện được tính toán trước… Vị trí được chủ đầu tư chọn lọc kỹ lưỡng như mặt tiền dự án, dọc theo đường nội bộ. Cá biệt các căn shophouse diện tích rộng lớn còn được bố trí liền kề các khu vực tập trung đông cư dân dự án lẫn người dân hiện hữu tại địa phương như công viên cảnh quan, khu trường liên cấp”, ông Nguyễn Vũ Nguyên phân tích. 

    Shophouse Picity High Park – shophouse sinh lời hàng đầu quận 12

    Tại quận 12, nơi được ví là vùng đệm nối giữa hai trung tâm tương lai: khu vực Tây Bắc TP. HCM và thành phố Thủ Đức thì nhu cầu đầu tư mặt bằng kinh doanh tại đây luôn trong trạng thái “sốt nóng”, nhất là khi nguồn cung shophouse tại đây không hề dồi dào, buộc các nhà đầu tư phải luôn nhanh mắt, nhanh tay. 

    Bằng chứng là tại khu vực phường Thạnh Xuân, quận 12, dự án Picity High Park do Tập đoàn Pi Group phát triển thì tỷ lệ lấp đầy các phân khu đều đạt hơn 80%. Giá chào bán các đợt sau đều cao hơn đợt trước từ 5-7% nhưng “cứ ra hàng là bán hết”.  

    Theo đại diện đơn vị phát triển dự án, lý do shophouse nội khu dự án sở hữu sức hút này đến từ các yếu tố sau.

    Shophouse Picity High Park được thiết kế đa dạng, phù hợp nhu cầu kinh doanh của chủ nhân. Nguồn: Pi Group

    Một là, vị trí của Picity High Park được đánh giá là vô cùng tiềm năng với ba mặt giáp các tuyến huyết mạch xương sống của khu vực Thạnh Xuân như TX14, TX21. Dự án cũng chỉ cách giao lộ được xem là mạch máu của quốc gia là QL1A trong 1 phút di chuyển, 4 phút đến metro số 4. Đặc biệt, sát cạnh dự án chỉ 300m là điểm nút đầu cầu bắc qua sông Vàm Thuật, sẽ sớm được khởi công trong năm nay. 

    Điều này đồng nghĩa với việc Picity High Park sẽ như một thỏi nam châm thu hút dòng giao thông lên đến hàng nghìn phương tiện mỗi giờ đi xuyên tâm dự án. Trong bán kính từ 3-5km quanh Picity High Park, rất khó tìm kiếm khu đô thị nào có quỹ đất rộng thoáng, tiện ích đầy đủ, cư dân tập trung đông đúc (hơn 60.000 cư dân nội – ngoại khu).

    “Picity High Park là một trong số ít dự án sơ cấp còn sót lại tiệm cận khu trung tâm hành chính. Khắp các con đường là những khu cư dân hình thành lâu đời, nhu cầu mua sắm, giải trí, học tập là hoàn toàn có thực", đại diện Tập đoàn Pi Group cho biết.

    Hai là, dự án luôn được bàn giao đúng tiến độ, tỷ lệ sáng đèn cao đồng nghĩa với việc cư dân đã dọn về ở. Cụ thể tòa tháp Park 5 đã bắt đầu bàn giao từ trước Tết Nguyên Đán, tòa Park 3A-3B sẽ sớm bàn giao trong tháng 5 này, tòa tháp Park 4 cũng đang tiến vào giai đoạn hoàn thiện và sớm đón cư dân vào cuối năm nay. Do vậy, ngay khi xuống tiền tại dự án thì gần như nhà đầu tư có thể khai thác ngay kinh doanh, không phải chờ đợi.

    Tâm lý người mua nhà thường chuộng các dự án đã hoàn thiện hay chuẩn bị bàn giao vì được nhận nhà mới ở ngay, tránh rủi ro về pháp lý hay chậm tiến độ từ chủ đầu tư. Ngoài ra, mua các bất động sản hoàn thiện có thể kiểm chứng được chất lượng thi công - vốn là yếu tố tiên quyết đối với sản phẩm shophouse.

    Ba là, shophouse Picity High Park được thiết kế thuận tiện cho việc kinh doanh với ba lối ra vào, chiều ngang mỗi căn từ 6.5-8m, cao 9.6m, bố trí một trệt một lửng và một lầu. Chủ nhân dễ dàng tái thiết để phù hợp với mặt hàng kinh doanh.

    Cuối cùng với yếu tố pháp lý đã hoàn thiện, chủ nhân các shophouse Picity High Park còn sở hữu sổ hồng sở hữu lâu dài, điều này làm tăng tính thanh khoản của dự án, tức đáp ứng nhu cầu sang nhượng trong trường hợp cần dòng vốn linh động.

    Chủ đầu tư Picity High Park hiện có nhiều ưu đãi dành riêng cho các khách hàng mua shophouse trong giai đoạn hiện tại. Cụ thể:

    - Chiết khấu 10% khi khách hàng thanh toán nhanh

    - Chiết khấu thêm 2%/sản phẩm dành cho tất cả các khách hàng

    - Chủ đầu tư cam kết thuê lại trong 12 tháng đầu tiên

    - Tặng 15 chỉ vàng

    - Tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng "35 shophouse, trao 3 xe sang" với giải thưởng là 01 ô tô Mercedes C200 và 2 xe SH 150i.

    (Dân Việt).

    Viết bình luận

    Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!